วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ไฟล์:หม่อมหลวงปนัดดา.jpg

หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล (26 สิงหาคม พ.ศ. 2499 -) ชื่อเล่น "เหลน" เป็นบุตรชายคนเดียวของ พลตรีหม่อมราชวงศ์สังขดิศ ดิศกุล อดีตเสรีไทยในสงครามโลกครั้งที่ 2 และอดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำหลายประเทศ กับคุณมัณฑนา ดิศกุล ณ อยุธยา และเป็นปนัดดา (เหลน) ในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ เกิดที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันสมรสกับคุณอัมพร ดิศกุล ณ อยุธยา และมีบุตรชายคนเดียว คือ นายวรดิศ ดิศกุล ณ อยุธยา
การศึกษา

ในระดับประถม(รุ่นที่ 10)และมัธยมที่โรงเรียนสาธิตประสานมิตร จากนั้นจึงติดตามครอบครัวไปศึกษาต่อในต่างประเทศ ณ โรงเรียนเตรียมทหารคิงส์ ออสเตรเลีย โดยสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีทางวิทยาศาสตร์ และปริญญาโททางความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จาก Brigham Young Universityสหรัฐอเมริกา และได้เข้าศึกษาหลักสูตรวิชาประวัติศาสตร์ไทย-ญี่ปุ่น เปรียบเทียบ ณ Sophia University ประเทศญี่ปุ่น

ม.ล.ปนัดดา ผ่านการศึกษาหลักสูตร"นักปกครองชั้นสูง " จากวิทยาลัยมหาดไทย และหลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 2550

รางวัลดีเด่น

ม.ล.ปนัดดา ได้รับรางวัลดีเด่นหลายรางวัล อาทิ

  • ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้เป็น “ ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ” ของกระทรวงมหาดไทย ประจำปี พ.ศ. 2532 โดยสอบเลื่อนระดับ 6 ได้เป็นอันดับที่ 1 ของกระทรวงมหาดไทยในปีนั้น
  • ได้รับรางวัล “ศิษย์เก่าดีเด่น” ประจำปี พ.ศ. 2549 จากโรงเรียนสาธิตศรีนครินทรวิโรฒ (ประสานมิตร)
  • ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้เป็น “ศิษย์เก่าดีเด่น เนื่องในวัน ศาสตราจารย์ ดร. สาโรช บัวศรี” ประจำปี พ.ศ. 2549
  • ได้รับรางวัล “คนดี ศรีสยาม” ประจำปี พ.ศ. 2549 จากสหพันธ์รวมใจไทยทั้งชาติ
  • ได้รับการคัดเลือกให้เป็น “ผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี” ประจำปี พ.ศ. 2549
  • ได้รับการคัดเลือกให้เป็น “พ่อตัวอย่างแห่งชาติ” ประจำปี พ.ศ. 2550
  • ตำแหน่งหน้าืที่ปัจจุบัน
  • ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กรรมการเอกลักษณ์ของชาติ ประธานพิพิธภัณฑ์และหอสมุดสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญติดตามการบังคับใช้กฎหมายและมาตรการเกี่ยวกับการพิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา และเป็นอาจารย์พิเศษ ณ สถาบันการศึกษาหลายแห่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น