วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ล้างพิษด้วยผลไม้

แอปเปิ้ล : เป็นผลไม้ที่ดีที่สุดสำหรับการขจัดของเสียออกจากร่างกาย เพราะแอปเปิ้ลมีสารเพกตินที่จะช่วยนำสารพิษไปกำจัดทิ้ง และยังมีคุณสมบัติป้องกันไม่ให้โปรตีนในลำไส้เกิดการบูดเน่า จึงไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดจุลินทรีย์ขึ้นในลำไส้ นอกจากนี้แอปเปิ้ลยังเป็นผลไม้ที่มีเส้นใยสูง จึงามารถกวาดล้างสิ่งสกปรกในลำไส้ได้ดี ทำให้ตับและระบบย่อยทำงานได้ดียิ่งขึ้น

องุ่น : องุ่นคือสารฟอกล้างสำหรับผิวหนัง ตับ ลำไส้ และไตโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกหลายอย่าง เช่น ช่วยควบคุมมูกที่จะออกมาจากเยื่อเมือกต่างๆ ในร่างกาย ให้พลังงานสูง อุดมไปด้วยเกลือแร่ ช่วยบำรุงเลือกและเสริมเซลล์ในร่างกาย

สับปะรด : เอนไซม์โปรเมลินที่มีอยู่มากในสับปะรดจะช่วยให้การทำงานของกรดไฮโดรคลอริกในกระเพาะดีขึ้น และทำให้ของเสียที่เป็นโปรตีนแตกตัวได้เร็วขึ้น ร่างกายจะได้กำจัดทิ้งไปได้ นอกจากนี้สับปะรดยังเป็นยาช่วยรักษาอาการอักเสบในทางเดินอาหาร ช่วยซ่อมแซมส่วนต่างๆ ที่สึกหรอ ช่วยในการทำงานของต่อมไร้ทอ และช่วยกำจัดน้ำมูกได้ด้วย

มะละกอและมะม่วง : คู่หูดูโอนี้มีคุณสมบัติคล้ายๆ กัน คือมีเอนไซม์ชื่อปาเปน ซึ่งมีลักษณะคล้ายคลึงกับน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร ฉะนั้นมันจึงช่วยทำให้ของเสียที่เป็นโปรตีนแตกตัวได้เร็วขึ้น นอกจากนี้แล้วยังมีไฟเบอร์สูง ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานดี ลำไส้ก็สะอาด คนที่อารมณ์หดหู่ชอบมองโลกในแง่ร้ายอาจจะต้องทานมะละกอมากขึ้น เพราะเชื่อว่ามะละกอสามารถลดอาการซึมเศร้าได้อีกด้วย

แตงโม : แตงโมจะล้างสารพิษโดยขับออกมากับปัสสาวะ เปลือกแตงโมยังอุดมไปด้วยคลอโรฟิลล์ ส่วนเมล็ดก็มีวิตามินสูง ถ้าได้ดื่มน้ำที่คั้นจากเปลือกแตงโมก่อนทานเนื้อของมัน สักครึ่งชั่วโมง จะได้ประโยชน์สูงสุด ที่สำคัญแตงโมยังสามารถรักษาแผลในกระเพาะและลดความดันโลหิตสูงอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น